Công ty CP Nông nghiệp giá tốt

Một số lưu ý trong quy trình nuôi heo thịt chất lượng 2023

quy-trinh-nuoi-heo-thit-hieu-qua-nong-nghiep-gia-tot.jpg

Ngành chăn nuôi heo dần chiếm vai trò quan trọng trong nền nông nghiệp, cung cấp thịt cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Đặc biệt, quy trình nuôi heo thịt bài bản như thế nào? Cần đáp ứng những điều kiện cần thiết ra sao luôn được nhiều chủ hộ chăn nuôi quan tâm.

Bài viết này, cùng Nông Nghiệp giá tốt đi sâu vào quy trình nuôi heo thịt, từ việc chọn giống đến quản lý thức ăn và bảo vệ sức khỏe của heo để chăn nuôi đạt hiệu quả nhất bạn nhé!

quy-trinh-nuoi-heo-thit-hieu-qua-nong-nghiep-gia-tot.jpg

Quy trình nuôi heo thịt hiệu quả

Lựa chọn giống heo thịt

Lựa chọn giống heo thịt là bước quan trọng nhất trong quy trình nuôi heo thịt. Tiêu chí cho một giống heo chất lượng là có sức kháng cao, tốc độ tăng trưởng nhanh, và khối lượng cơ thịt lớn. Điều này sẽ giúp đảm bảo bạn có nguồn cung cấp thịt chất lượng và bán được với lợi nhuận cao cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí khi chăn nuôi.

Heo giống nhập chuồng sạch bệnh, hệ miễn dịch tốt, kiểu hình trội sẽ cho ra lứa heo con khỏe mạnh, phát triển tốt.

So với các giống heo nội địa, ngày nay để tối ưu hiệu quả chăn nuôi, nhiều hộ gia đình đã chuyển sang chọn mua các giống heo nhập ngoại hoặc heo lai giữa heo nội địa và heo nhập ngoại để có năng suất chăn nuôi cao.

Một số giống heo được chọn mặt gửi vàng trong nhiều trang trại phải kể đến heo Đan Mạch nhập khẩu Thái Lan dòng Danish Genetics, Đực Duroc Đan Mạch nhập khẩu Thái hoặc dòng heo Hypor.

Bạn có thể xem trực tiếp Quá trình nghiệm thu Heo giống Hypor của Nông Nghiệp Giá Tốt tại đây để biết heo giống Hypor có gì đặc biệt?

lua-chon-heo-thit-chat-luong-nong-nghiep-gia-tot.jpg

Lựa chọn giống heo thịt chất lượng là ưu tiên hàng đầu trong chăn nuôi

Chuồng trại chăn nuôi đủ tiêu chuẩn

Chuồng trại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của heo, vì thế nếu không đảm bảo xây dựng chuồng trại đủ tiêu chuẩn, đàn heo của bạn rất có thể sẽ bị nhiễm bệnh.

Nên xây chuồng theo kiểu chữ U hoặc chữ L để thoáng gió, phần đất nền cần có độ dốc nhẹ để mùa mưa lũ thoát nước, ổ heo không bị ẩm dột. Mái vòm che mưa che nắng cần chắc chắn, chuồng trại nên đặt gần nguồn nước để tiện cho quá trình vệ sinh, tắm rửa cho heo cũng như chuồng trại thường xuyên.

Xây dựng chuồng heo ở cách khu dân cư theo mức khoảng cách tối thiểu, tối ưu chất thải của heo để làm phân bón sinh học, tránh gây ô nhiễm môi trường. Điều này còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí chăm sóc cây trồng, tối ưu được thu nhập.

Heo thịt nuôi chung chuồng vẫn cần đảm bảo mật độ hợp lý để chúng không tranh giành thức ăn của nhau, xây dựng máng ăn cách mặt đất khoảng 5 – 7 cm để thức ăn không bị nhiễm bẩn.

Trước khi cho heo giống nhập chuồng, cần tiến hành sát khuẩn chuồng trại để ngăn ngừa dịch bệnh. 

xay-dung-chuong-trai-chan-nuoi-hieu-qua-nong-nghiep-gia-tot.jpg

Xây dựng chuồng trại tiêu chuẩn để bảo vệ sức kháng cho heo

Kỹ thuật cho heo thịt ăn đúng cách

Cơ thể heo phát triển theo 2 giai đoạn, ở giai đoạn đầu, heo sẽ phát triển số lượng tế bào cơ còn giai đoạn sau sẽ phát triển kích thước tế bào. Chính vì thế trong giai đoạn đầu, heo thịt cần được ăn với số lượng tự do để tăng trọng tối đa. Sau đó ở giai đoạn sau cần cho ăn theo một mức khẩu phần nhất định để tránh hình thành tế bào mỡ ở heo.

Thịt heo ít mỡ, chắc nạc đến lúc bán ra thị trường sẽ được giá cao hơn và uy tín hơn. 

Khi cho heo thịt ăn cần chú ý tới những điểm sau:

+ Nên bố trí máng ăn cho heo để hạn chế mức ăn không đồng đều giữa các con

+ Hình thành cho heo thói quen ăn theo giờ để tăng khả năng tiêu hóa

+ Thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của heo, chú ý đến chất lượng thức ăn cần vừa đủ, không bị ẩm mốc hay có mùi bất thường

cho-heo-an-dung-cach-de-tang-chat-luong-heo-nong-nghiep-gia-tot.jpg

Cho heo ăn đúng cách để tăng chất lượng heo

Phòng bệnh cho heo thịt

Mặc dù đã chọn giống heo kỹ lưỡng, xây dựng chuồng trại tiêu chuẩn, an toàn sinh học nhưng heo thịt vẫn có nguy cơ mắc một số các bệnh phổ biến như bệnh tả, tai xanh hay bệnh lở mồm mong móng.

Tìm hiểu thêm thông tin về một số loại bệnh ở heo và cách phòng tránh cụ thể tại đây:

Bệnh lở mồm long móng ở lợn và cách phòng tránh

Bệnh phù đầu ở lợn và cách phòng tránh hiệu quả nhất 

Những điều cần biết về bệnh viêm da ở heo

Ngoài ra, cần bổ sung thường xuyên các nhóm chất như sắt, kali, đạm trong khẩu phần ăn của heo để heo luôn được khỏe mạnh. Theo dõi lịch tiêm vacxin thường xuyên để tiêm cho heo đủ mũi, đủ liều, tăng sức đề kháng.

Nhìn chung quy trình nuôi heo thịt đòi hỏi bà con cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức từ khâu xây dựng chuồng trại cho tới chăm sóc heo. Muốn heo khỏe mạnh, có lợi ích kinh tế cao, bà con có thể tìm hiểu thêm thông tin về heo thịt cũng như kỹ thuật chăn nuôi, xây dựng chuồng trại tiêu chuẩn, bạn có thể xem thêm thông tin tại Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Giá Tốt – nhà cung cấp các giống  heo nái chất lượng, uy tín trên thị trường hoặc liên hệ qua 

➖ Fanpage Nông Nghiệp Giá Tốt JSC

➖ Hotline Đặt mua hàng : 097.28.28.291- 096.38.22.293 .  

➖ Tổng đài Tư vấn kỹ thuật : 0333.779.234.

➖ Youtube: https://www.youtube.com/@nongnghiepgiatot8610

➖ Group giải đáp: Sàn Giao dịch Chăn nuôi Giá tốt

Bài viết liên quan: 

Những ưu thế của giống lợn Yorkshire

Những lưu ý sau khi tiêm vacxin cho lợn

Những sai lầm làm giảm hiệu suất của heo thịt bà con cần biết

Heo Yorkshire GGP, GP thuần chủng Đan Mạch Giá Tốt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *